QoE : Quality of Experience
QoE (Quality of Experience) ซึ่งเป็นแนวทางการจัดการอีกอย่างหนึ่งของคุณภาพการ
ให้บริการของผู้ให้บริการ อธิบายโดยคร่าว ดังนี้
- QoE เป็นคุณภาพโดยรวมของระบบจากมุมมองของผู้ใช้
- QoE เป็นตัวชี้วัดประสิทธิภาพการทำงานแบบ end-to-end ที่ระดับการให้บริการจาก
มุมมองของผู้ใช้ และสามารถชี้วัดได้ว่าระบบนั้นตรงกับความต้องการของผู้ใช้ได้หรือไม่
- ค่าของ QoE นั้นสามารถเป็นตัวบ่งชี้ถึงความสำเร็จในการให้บริการ และสามารถใช้เป็น
เครื่องมือในการแข่งขันของผู้ให้บริการ
Credit : http://standard1.nbtc.go.th/getattachment/daf00528
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น