1.04.2558

MME

MME : Mobility Management Entity




Mobility Management Entity (MME )ที่ทำหน้าที่ในการจัดการการเคลื่อนที่ของเครื่องมือถือผู้ใช้รวมถึงการตรวจสอบทำAuthenticationของผู้ใช้เข้ารหัสสัญญานควบคุมที่ใช้ในการติดต่อกับเครื่องผู้ใช้ อีกทั้งทำ Location Registration และ Handover เป็นต้น

MME นั้นจะทำหน้าที่เป็นส่วนควบคุมของเครือข่าย LTE รวมทั้งสัญญาณ Signaling ต่าง ๆ การตรวจสอบต่าง ๆ ในระบบ รวมถึงการทำงานร่วมกันของเครือข่าย 2G/3G กับ LTE ด้วย


Credit : http://www.mvt.co.th/viewnews.php?cid=3&nid=383&page=3
Credit : http://pichaiyu.exteen.com/20100802/next-generation-network-ngn ------------------------------

MME เป็นกุญแจสำคัญที่ควบคุมโหนดเพื่อเข้าถึงเครือข่าย LTE มันเป็นความรับผิดชอบสำหรับโหมดไม่ได้ใช้งาน UE (ผู้ใช้งาน) เพจจิ้งและขั้นตอนการติดแท็กรวมทั้งการส่งใหม่ มันมีส่วนเกี่ยวข้องในการเปิดใช้งานผู้ถือ / กระบวนการเสื่อมและยังเป็นผู้รับผิดชอบสำหรับการเลือก SGW สำหรับ UE ที่แนบและเริ่มต้นช่วงเวลาของการส่งมอบภายใน LTE ที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายหลัก (CN) การย้ายโหนด มันเป็นความรับผิดชอบในการตรวจสอบผู้ใช้ (โดยมีปฏิสัมพันธ์กับไฮสปีด)ไม่เข้าชั้น (NAS) การส่งสัญญาณยุติ MME และมันยังเป็นผู้รับผิดชอบในการผลิตและการจัดสรรอัตลักษณ์ชั่วคราวเพื่อ UEs มันจะตรวจสอบการอนุมัติของ UE ไปยังค่ายที่ให้บริการของที่ดินสาธารณะเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ (PLMN) และบังคับใช้ UE โรมมิ่งข้อ จำกัดMME เป็นจุดการเลิกจ้างในเครือข่ายเพื่อป้องกันการเข้ารหัส / ความสมบูรณ์สำหรับการส่งสัญญาณ NAS และจัดการการจัดการที่สำคัญการรักษาความปลอดภัย การสกัดกั้นถูกต้องตามกฎหมายของการส่งสัญญาณที่ได้รับการสนับสนุนโดย MMEMME นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นการควบคุมเครื่องบินสำหรับการเคลื่อนย้ายระหว่าง LTE และ 2G / การเข้าถึงเครือข่าย 3G กับอินเตอร์เฟซ S3 สายที่ MME จาก SGSNMME ยังยุติอินเตอร์เฟซ S6a ต่อไฮสปีดบ้านสำหรับโรมมิ่ง UEs

Credit : http://en.wikipedia.org/wiki/System_Architecture_Evolution




Credit : ExploreGate

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น