3.24.2558

QoE

QoE : Quality of Experience

QoE (Quality of Experience) ซึ่งเป็นแนวทางการจัดการอีกอย่างหนึ่งของคุณภาพการ ให้บริการของผู้ให้บริการ อธิบายโดยคร่าว ดังนี้ 
- QoE เป็นคุณภาพโดยรวมของระบบจากมุมมองของผู้ใช้
- QoE เป็นตัวชี้วัดประสิทธิภาพการทำงานแบบ end-to-end ที่ระดับการให้บริการจาก มุมมองของผู้ใช้ และสามารถชี้วัดได้ว่าระบบนั้นตรงกับความต้องการของผู้ใช้ได้หรือไม่ 
- ค่าของ QoE นั้นสามารถเป็นตัวบ่งชี้ถึงความสำเร็จในการให้บริการ และสามารถใช้เป็น เครื่องมือในการแข่งขันของผู้ให้บริการ 

Credit : http://standard1.nbtc.go.th/getattachment/daf00528

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น